ร้อยไหม กับ ฟิลเลอร์ แตกต่างกันยังไง ?

ร้อยไหม กับ ฟิลเลอร์ คืออะไร? ตอนนี้หัตถการต่าง ๆ เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะใคร ๆ ล้วนต้องการความงามที่ไม่มีที่สิ้นสุด การที่จะทำให้ความงามนั้น คงอยู่กับเราได้ตลอดไปนั้น ก็ต้องมีหลากหลายวิธีมาเป็นตัวช่วย วิธีที่นิยมมากที่สุดคือ ร้อยไหมและฟิลเลอร์นั่นเองค่ะ

ทำความเข้าใจ ร้อยไหม กับ ฟิลเลอร์

ปัจจุบัน เชื่อว่าไม่มีผู้หญิงคนไหนที่จะยอมแพ้เรื่องริ้วรอยและความหย่อนคล้อยแห่งวัยได้ง่าย ๆ ต่างก็สรรหาวิธีเพื่อทำให้ตัวเองดูดี หน้าเป๊ะปัง คงความสาวไว้ได้แบบที่โกงอายุกันเลยทีเดียว และทางเลือกทางการแพทย์ที่จะสามารถเนรมิตใบหน้าสาว ๆ ให้ สวย เด้ง ทันใจ และนิยมทำกันมากที่สุด นั่นคือ ร้อยไหม เทคนิคยกกระชับใบหน้าที่หย่อนคล้อย ให้กลับมาเต่งตึง ย้อนอายุให้กลับมาเด็กอีกครั้ง ด้วยเทคนิคการใช้เข็ม และ ฟิลเลอร์ เทคนิคการฉีดสารเติมเต็มผิวนั่นเอง วันนี้ เราจะมาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับการ ร้อยไหม และ ฟิลเลอร์ ว่าทั้งสองแบบนี้ต่างกันยังไง ก่อนจะตัดสินใจเลือกทำหัตถการตัวไหน เรามาทำความเข้าใจกันก่อนนะคะ

 

ร้อยไหม กับ ฟิลเลอร์

ร้อยไหม คืออะไร ?

คือ เทคนิคที่นำมาใช้ช่วยยกกระชับ ฟื้นฟูสภาพผิว ลดเลือนริ้วรอยและปรับรูปหน้าให้ดูเรียว ด้วยไหมละลายโดยไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเกาหลี โดยใช้หลักการ ของการใช้ไหมเส้นเล็กจำนวนมากมาร้อยเป็นเครือข่าย บริเวณใต้ผิวหนังที่ร้อยไหมเข้าไป จะถูกกระตุ้นให้เกิดการอักเสบ ทำให้เกิดการสร้างเส้นเลือดใหม่ มีผลทำให้เกิดการกระตุ้นเซลล์ที่มีหน้าที่สร้างเส้นใยคอลลาเจน ให้สร้างคอลลาเจนใหม่มาพันรอบแนวเส้นไหม

 

มีผลให้เกิดการดึงรั้งผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าเต่งตึงและกระชับ พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตมาเลี้ยงชั้นผิวหนังเพิ่มขึ้นด้วย โดยผลลัพธ์จะคงอยู่ประมาณ 1-2 ปี และอาจเริ่มกลับมาหย่อนคล้อยเล็กน้อยหลังจาก 6 เดือนแรก ทำให้อาจต้องเข้ารับการร้อยไหมอีกครั้งเพื่อคงผลลัพธ์ให้ยาวนานยิ่งขึ้น

 

 

ข้อดีของการร้อยไหม

  1. การร้อยไหมจะเห็นผลทันทีหลังทำ
  2. การร้อยไหมช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าที่หย่อนคล้อย  หลังการร้อยไหม สามารถอยู่ได้นาน 1-2 ปี
  3. การร้อยไหมช่วยปรับรูปหน้าเรียว วีเชฟได้
  4. การร้อยไหม จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างของคอลลาเจนใต้ผิว ทำให้เกิดการกระชับตึงขึ้นในทันที
  5. การร้อยไหมจะทำให้ผิวเต่งตึง ยกกระชับมากขึ้น และได้ผลต่อเนื่องนาน
  6. ขณะที่ไหมละลายอยู่ใต้ผิวหนัง จะทำให้เกิดการกระตุ้นสร้างเส้นเลือดใหม่ ทำให้ผิวเกิดการไหลเวียนเลือดที่ดีขึ้น

 

 

ฟิลเลอร์ (Filler) คืออะไร ?

ฟิลเลอร์ คือ

คือ การฉีดสารเติมเต็มผิว ด้วยสารไฮยาลูโรนิค แอซิด ( Hyaluronic Acid ) หรือ เรียกว่า “HA” เพื่อช่วยเติมเต็มหรือเสริมในชั้นผิวหนังและใต้ผิวหนัง บริเวณที่มีริ้วรอยเล็กๆ ริ้วรอยร่องลึก หรือบริเวณแผลเป็นหลุม เพื่อเติมเต็มร่องหรือหลุมให้ตื้นขึ้น เหมือนทำให้ผิวตึงกระชับขึ้น ดูอ่อนวัยเป็นธรรมชาติ Filler เป็นการฉีดสารเติมเต็มผิวเข้าไปในผิวหนังบริเวณที่มีริ้วรอยเล็กๆ ริ้วรอยร่องลึก หรือบริเวณแผลเป็นหลุม เพื่อเติมเต็มร่องหรือหลุมให้ตื้นขึ้น เหมือนทำให้ผิวตึงกระชับขึ้น ดูอ่อนวัยเป็นธรรมชาติ

 

บริเวณที่สามารถฉีด Filler คือ ร่องแก้ม, ริ้วรอยเล็ก ๆ รอบริมฝีปาก, บริเวณรอยขมวดคิ้ว, ร่องลึกที่หน้าผาก, แผลเป็นหลุม, ริมฝีปากทั้งบนและล่าง, รอยตีนกา, และใต้ตา

 

 

การฉีด Filler 

ทำโดยการใช้เข็มฉีดยาขนาดเล็ก ความเจ็บจึงมีไม่มากนัก แต่จำเป็นต้องทายาชาบนผิวก่อนทำการฉีด Filler เพื่อให้รู้สึกสบายขึ้นขณะทำการรักษา แต่บางบริเวณอาจต้องใช้ยาชาฉีดร่วมด้วย เช่น บริเวณรอยร่องแก้ม ส่วนผลข้างเคียงของการฉีด Filler ที่พบได้คือหลังฉีดเสร็จบริเวณที่ฉีดจะมีอาการบวมตึงหรือแดงเล็กน้อยหรือรอยเขียวช้ำประมาณ 1-2 วัน บางรายอาจคลำพบก้อนเล็กๆบริเวณที่ฉีด แต่จะหายไปเองประมาณ 1-2 สัปดาห์

 

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ ก่อนฉีด 1 สัปดาห์ ควรหยุดกินวิตามินอี น้ำมันปลา คอลลาเจน สารสกัดแปะก๊วย ยาลดการแข็งตัวของเลือดและยาแก้ปวดบางชนิด เพราะอาหารเสริมและยาเหล่านี้ทำให้เลือดออกแล้วหยุดยากอาจทำให้มีรอยเขียวช้ำจากอาการเลือดออกใต้ผิวหนังเพิ่มขึ้น นอกจากนี้หากมีโรคประจำตัวเคยมีประวัติแพ้ยาหรืออาหารเสริมใดๆ กำลังตั้งครรภ์ หรืออยู่ในระยะให้นมบุตร ก็ควรแจ้งแพทย์ก่อนเช่นกัน

ดูแลตัวเองหลังฉีด ฟิลเลอร์

 

ข้อดีของการฉีด ฟิลเลอร์  

1. ช่วยแก้ปัญหาร่องใต้ตาลึก ตาคล้ำ การฉีดฟิลเลอร์ จะช่วยเติมเต็มให้ตาดูสดชื่น สดใส ด้วยคุณสมบัติของสาร Hyaluronic Acid โดยใช้ฟิลเลอร์ ประมาณ 1Cc

 

2. สำหรับผู้ที่มีปัญหา ร่องแก้มลึก ร่องน้ำหมากลึก ทำให้ดูแก่กว่าวัย สามารถใช้ฟิลเลอร์ ในการเติมเต็มได้อย่างเป็รธรรมชาติ โดยใช้ฟิลเลอร์ ประมาณ 1Cc

 

3. สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการหน้าผากโหนกนูนสวย สามารถใช้ฟิลเลอร์ในการเติมเต็ม เพื่อเพิ่มโหงวเฮ้ง รับสิ่งดี ๆ เข้ามา โดยใช้ฟิลเลอร์ ประมาณ 2-3 Cc

 

4. สำหรับสาว ๆ ที่มีโหนกแก้มสูง แก้มตอบ ทำให้ดูแก่กว่าวัย สามารถใช้ฟิลเลอร์ในการเติมเต็ม ให้หน้าได้รูป เรียวสวยมากขึ้น โดยใช้ฟิลเลอร์ ประมาณ 2-3 Cc

 

5. สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาคางสั้น หน้าไม่ได้รูป สามารถใช้ฟิลเลอร์ในการเติมเต็ม ให้คางสวยได้รูปดูละมุนเป็นธรรมชาติได้ โดยใช้ฟิลเลอร์ ประมาณ 1-2 Cc

 

 

การทำ ร้อยไหม กับ ฟิลเลอร์ ต่างกันยังไง ?

อย่างที่กล่าวไปแล้ว เบื้องต้น ว่าหัตถการทั้ง 2 ตัว ทั้งร้อยไหม และ ฟิลเลอร์ เป็นเทคโนโลยี ที่ช่วยเสริมความงามบนใบหน้า ให้กับกับสาว ๆ ให้ดูสวย เด็กลง แต่จะแตกต่างกันตรงที่

 

1.  วิธีการที่จะเลือกใช้

2. ปัญหาความต้องการของแต่ละบุคคล

ตัวอย่างเช่น การร้อยไหม เหมาะกับคนที่มีอายุ 30 ขึ้นไป ที่มีปัญหา ใบหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ตามช่วงวัย ซึ่งอาจจะต้องแก้ปัญหา ด้วยวิธีการร้อยไหม มากกว่า การฉีดฟิลเลอร์ ที่จะเน้นในเรื่องการเติมเต็ม และแก้ไขข้อบกพร่องของใบหน้า ซึ่งจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ตรงจุด

 

สำหรับสาว ๆ ที่สนใจอยากทำสวย ด้วยการปรับรูปหน้า อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม อย่าลืมมาปรึกษาแพทย์ที่ชาเมอร์คลินิกทุกสาขา ได้ฟรีค่ะ

 

 

รีวิวร้อยไหมก้างปลา หลังทำ 2 เดือน

รีวิวร้อยไหมก้างปลา หลังทำ 2 เดือน

 

รีวิวฟิลเลอร์คาง

รีวิวฟิลเลอร์คาง

 

บทความที่น่าสนใจ

ร้อยไหม7 ชนิดที่นิยมร้อยยกกระชับหน้าในไทย 2020

หลังร้อยไหม 15 คำถามที่พบบ่อย

 

 

ฝากกดติดตามสาระดี ๆ เกี่ยวกับความงาม

กดติดตามเพจ FB https://www.facebook.com/charmerclinic2you/

กดติดตาม Tiktok https://www.tiktok.com/@charmerclinic

กดติตตามช่อง Youtube https://bit.ly/2PZiVeR

กดติดตาม IG https://bit.ly/2PYXTwY

กดติดตาม Twitter https://twitter.com/CharmerClinic

กดอ่านบทความดี ๆ อัพเดท https://charmerclinic2you.com/

 

 

สนใจสอบถามปรึกษาแพทย์ หรือ จองคิวที่ 📲 call center 085-919-2768

1. สาขารัชดา (MRTรัชดาภิเษก) โทร 094-559-8748

2. สาขาอุดมสุข (บางนาโทร 095-521-0666

3. สาขาเพชรเกษม 69 (victoria garden) โทร 095-058-3666

4. สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ค) โทร 094-696-5322

5. สาขา สุขุมวิท39 (ตึก Bio House) โทร 093-241-4969

6. สาขา ชัยพฤกษ์ โทร 096-016-1666

7.สาขา วัชรพล (the platinum place) โทร 098-154-4454

8. สาขา เมเจอร์ปิ่นเกล้า โทร 083-978-0666